วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

หยั่งรู้นิสัยละงานใช้ Facebook

Facebook เฟสบุ๊ค ได้กลายทั้งเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำการวันของหลายๆ คนไปแล้ว เชื่อตัวไหมว่าพฤติกรรมการใช้Facebookนั้น สามารถทำนายนิสัยได้ฝ่ายแม่นยำ โดยแต่ท่าทางของหนุ่มๆค่ะ
ถ้าสาวๆ ชาวสนุก!!ดูดวง อยากเข้าใจแจ่มแจ้งว่าหนุ่มๆฝั่งกายของคุณจะมีนิสัยใจคออย่างไร ลองชมง่ายๆ จากพฤติกรรมการใช้ Facebook ในชีวันประจำวันของเขาดูค่ะ เท่านี้ก็จะรู้ถึงตัวตนสิ่งของเขาคนนั้นแล้วค่ะ

ทายนิสัยจากการใช้

รูปโปรไฟล์ของหนุ่มๆนั้น เปรียบเสมือนประตูบ้าน เป็นป้อมด่านแรกที่คุณจะเห็นและให้คดีสนใจเมื่อคุณเข้าเดินสู่หน้าเฟสบุ๊คของเขา รูปของหนุ่มๆ ที่มักโพสต์กับรถยนต์, กีต้าร์ร่างกายโปรด หรือว่ากีฬาที่เขาชื่นชอบ สิ่งพวกนี้ล้วนจะบ่งบอกถึงความสนใจวิเศษของเขา หรืออย่างน้อยเขาก็อยากจะให้คนอื่นมองว่าเขาสนใจในสิ่งเหล่านี้
2. ข้อมูล About Me
หากหนุ่มๆรายนั้นเพิ่มข้อมูลในส่วน About Me ลงไปเสียยาวเหยียด...ซึ่งยาวทรงที่คุณไม่เคยอ่านของใครยาวเท่านี้มาก่อน ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรลงไปได้มากมาย เดาสวดได้เลยว่าบางทีเขาทรงไว้เป็นบุคคลประเภทเปิดเผยแม้กระทั่งเรื่องที่ควรเป็นกรณีส่วนตัว เพราะฉะนั้นคุณแล้วจึงไม่ต้องประหลาดใจค่ะ หากคีรีนั้นจะเปิดเผยคำกล่าวราวเกี่ยวกับความรักของตัวเองเอาไว้ในหน้าเฟสบุ๊คค่ะ
3. การอัพเดทสถานะ
หากสถานภาพของหนุ่มๆนั้น มีการอัพเดททุกๆ 10-15 นาที นั่นก็ดูถี่เหลือเกิน บางทีสิงขรอาจจะเป็นคนฝ่ายย้ำคิดย้ำทำค่ะ ไม่ถ้าอย่างนั้นก็มีเวลาเวิ้งว้างมากเกินไป หรือมิก็จะเป็นอย่างที่ให้ความสำคัญกับร่างกายเองมากๆ โครงสร้างที่คิดว่าตัวเองนั้นทำอะไร ใครๆ ก็ตะกลามรู้อยากติดตามไปซะหมดค่ะ
4. เกมส์ในเฟสบุ๊ค
ถ้าครึ่งเอ็ดของการอัพเดทในเพจของเขานั้นสดการอัพเดทเกี่ยวกับการแสดงเกมส์ในเฟสบุ๊ค คุณก็กล้าหาญจะเดาได้ว่าเขานนั้นหลีกหนีโลกแห่งความจริงมาอยู่ที่หน้าจอ หรือสามารถมีปัญหาในการเข้าสังคมค่ะ โลกอินเตอร์เน็ตจะให้เหตุเพลิดเพลินได้ดีก็จริง แต่สมมุติหมกมุ่นเลยไปมันก็น่าสงสัยจริงๆ โน่นแหละว่าอาจจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าน่ะสิ
5. สถานะความสัมพันธ์
หากสถานะความเนื่องในเฟสบุ๊คของเขานั้นแจ้งไว้ว่า เขาทหารคบหาดูใจอยู่กับใคร คุณก็ตีความได้ว่าที่เขามากิ๊กกั๊กกับคุณนั้น อาจแค่อยากหาคนคุยเล่นหรืออยากจะบริหารงานเสน่ห์ตัวเองก็เท่านั้นค่ะ แต่ถ้าหากสเตตัสเขาบอกว่าแต่งงานกับใครสักคนแล้ว โน่นอาจเป็นสัญญาณให้คุณระมัดระวังความสัมพันธ์กับเขาให้ดี แกคงไม่อยากเป็นต้นโทษให้นิกายเขาจำเป็นจะต้องแตกกันใช่ไหมค่ะ
ทายอุปนิสัยจากการใช้
6. การสะกิดสะเกา หรือ Poke
เคยถูกหนุ่มๆ ใช้ลูกแสดงตัวนี้กับคุณในเฟสบุ๊คบ้างไหมค่ะ การสะกิด หรือโป๊ก (Poke) นั้นในเฟสบุ๊คก็คือการเรียกร้องกระแสความสนใจแบบอย่างหนึ่งค่ะ หมวดเวลาที่ไม่รู้จะพิมพ์ใช่ไหมจะทักทายอะไร ก็แค่นวดโป๊กไป แล้วก็รอดูปฏิกิริยาของอีกฝ่ายนั่นเองว่าจะโป๊กกลับหรือไม่ค่ะ
ว่าง่ายๆเลย ก็คือนกเขาอยากจะดูท่าทีของความเกื้อกูลนั่นแหละ แต่อย่าได้คิดจะเข้าข้างตัวเองไปนะคะว่าเขากำลังสนใจในตัวคุณเป็นพิเศษ หากเขาโป๊กคุณได้ เขาก็อาจโป๊กเพื่อนคนอื่นๆ ใช่ไหมสาวคนอื่นๆ ได้เท่าเทียมกันค่ะ แค่คลิกทีเดียวดุจนี้บอกความเป็นแน่แท้ใจอะไรไม่ได้มากหรอก เอาหมายความว่าว่าเขาอาจสนใจแต่ไม่ได้จริงจังก็แล้วกันค่ะ
ถ้าลิสต์รายชื่อเพื่อนของเขานั้นมีทว่าคนในสั่นเครือวงศาคณาญาติทั้งตรงนั้น คุณก็เดาได้ว่าเขาคงจะเป็นคนประเภทรักครอบครัวและญาติมากๆค่ะ มีกิจกรรมเฮฮาร่วมกันในแบบเครือญาติบ่อยๆ บางทีกล้าหาญจะบ่อยจนไม่ค่อยได้เข้าเข้าสังคมจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำ
แต่ถ้าต่างว่าเขานั้นมีเพื่อนเกลอในหลักโพกหรือเฉี่ยวพันแล้วล่ะก็ คุณก็ดำรงอยู่จะต้องกลับมานั่งคิดใหม่ดีๆ ว่าผู้ชายคนนี้มีปัญหาในการบอกปฏิเสธบ้างหรือเปล่าค่ะ แถมคนที่หยิบยกแต่จะเฝ้าดูความยกไหวของเพื่อนๆ นับพันขนาดนั้นสงสัยชีวิตจริงของเขาคงจะมีแต่เรื่องน่าเบื่อน่าดูค่ะ
8. กลุ่มหรือกรุ๊ปของเขา
ลองดูดูสิค่ะว่าหนุ่มๆ เขากดเป็นสมาชิกของส่วนอะไรอยู่บ้าง คงจะดีไม่น้อยถ้าต่างว่าเราได้รู้ว่าเขามีความแคร์ในเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่หากกลุ่มหรือกรุ๊ปของเขานั้นกระจัดกระจายเยอะแยะไปหมด แถมยังจะไม่ได้มีแนวโน้มไปในทางเดียวกันอีก
บางทีเขาคงอยู่จะเป็นคนส่วนที่ว่าเสร็จที่จะเฮไปกับใครก็ได้ โดยที่อีกทั้งไม่รู้ว่ากลุ่มนั้นจริงๆ แล้วเขาจะทำอะไรก็ได้ คือกรุ๊ปอะไรก็ไม่รู้ แต่เท่ดี กดตอบรับเอาไว้ก่อนก็แล้วกันค่ะ
9. เขากด Like อะไรบ้าง
สิ่งที่หนุ่มๆ เขากดไลค์จะมีอะไรกันบ้าง บางคนก็จะมีก่ายกองแยะมากทั้งมนุษย์, ศิลปิน, สถานที่, ร้านอาหาร, สินค้า, สินค้า ฯลฯ ด้านเอ็ดก็มองได้ว่าเขาอาจจะถูกใจหรือเป็นความต้องตาต้องใจส่วนตัวจริงๆ ในขณะที่อีกทางก็มองว่าเขากดไลค์ อาจเพราะเขาอยากให้คนอื่นคิดว่าเขามีความชอบอย่างนั้นก็ได้ค่ะ
ถ้าแม้ว่าเป็นคำเชิญส่วน ช่วยกดไลค์ให้หน้าแฟนเพจเขาหน่อย ถ้าเขาไม่ได้เป็นดารานักร้อง หรือจะคนดังขนาดมีแฟนคลับ จู่ ๆ จะมาเชิญชวนให้คนอัดไลค์ตัวเองนั้น น่าจะจะเข้าตาข่ายหลงตัวเองอยู่ประมาณหนึ่งเลยทีหนึ่งเดียวค่ะ ชี้แนะนำว่าให้กดไม่ยอมรับไป แล้วเลิกชายตาทัศน์ผู้ชายอย่างนี้ได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น